Tập huấn thông tư 72-85/2017-TT-BTC tại Nha Trang (Thứ Ba, 03/10/2017)

Từ ngày 28-30/09/2018, Công ty SmartBooks tổ chức khóa tập huấn thônng tư 72&82&85/2017/TT-BTC và chia sẻ kinh nghiệm triển khai thành công Phần mềm Quản lý Ngân sách dự án đầu tư PABMIS tại Thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Tham gia khóa tập huấn có trên 100 học viên đến từ 38 đơn vị trên phạm vi toàn quốc, bao gồm các đơn vị là các Sở Tài chính và các đơn vị chủ đầu tư các tỉnh Điện Biên, Lào Cai, Hà Giang, Bắc Kạn, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Ngãi, Phú Yên, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắc Nông, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Tây Ninh, Đồng Nai, TP HCM, Tiền Giang, Long An,...

Mục tiêu của khóa tập huấn là:
1. Hướng dẫn 03 thông tư mới ban hành của Bộ Tài chính bao gồm:
- Thông tư số 72/2017/TT-BTC ngày 17/07/2017 của Bộ Tài chính Quy định về quản lý, sử dụng các khoản thu từ hoạt động quản lý dự án của các chủ đầu tư, ban quản lý dự án sử dụng vốn ngân sách nhà nước (thay thế thông tư 05/2014/TT-BTC).
- Thông tư 85/2017/TT-BTC ngày 15/08/2017 về qui định công tác quyết toán tình hình sử dụng vốn đầu tư nguồn NSNN hàng năm (thay thế thông tư 210/2010/TT-BTC).
- Thông tư số 82/2017/TT-BTC, ngày 15/08/2017 quy định về chế độ và biểu mẫu báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch vốn đầu tư xây dựng cơ bản từ ngân sách nhà nước. 
2. Giới thiệu và chia sẻ kinh nghiệm triển khai thành công phần mềm quản lý ngân sách dự án đầu tư PABMIS ứng dụng tại các địa phương.
3. Gặp gỡ, giao lưu trao đổi kinh nghiệm giữa các học viên.

Tham gia hướng dẫn các thông tư của Bộ Tài chính là Ông Vũ Văn Liên - Nguyên Trưởng phòng Quyết toán - Vụ Đầu tư - Bộ Tài chính. Tham gia chia sẻ kinh nghiệm triển khai phần mềm PABMIS gồm có: Bà Hoằng Thị Hằng, Phó giám đốc đại diện cho Sở Tài chính Bắc Kạn, Ông Tiêu Đại Thanh Phó trưởng phòng Đầu tư đại diện cho Sở Tài chính Khánh Hòa.  Bắc Kạn và Khánh Hòa là 2 tỉnh đã triển khai thành công phần mềm PAMIS ứng dụng cho công tác quản lý vốn ĐTXDCB ở qui mô cấp tỉnh, trong đó tỉnh Bắc Kạn bắt đầu triển khai từ tháng 05/2015, tỉnh Khánh Hòa triển khai từ tháng 01/2016. Tính đến tháng 09/2017, SmartBooks là công ty đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đã triển khai thành công trên thực tế phần mềm phục vụ cho công tác quản lý vốn ĐTXDCB trên qui mô cấp tỉnh (triển khai thành công là việc khách hàng đã ứng dụng phần mềm thay thế cho cách thực hiện thủ công trước đó, Sở Tài chính đã tổng hợp được số liệu trên phạm vi toàn tỉnh của ít nhất 1 năm ngân sách).

Khóa tập huấn đã thu hút được nhiều tỉnh quan tâm đến phần mềm PABMIS như Long An, Phú Yên, Quảng Ngãi, Hải Phòng, ... bởi khóa tập huấn là cơ hội để các đơn vị quan tâm trao đổi trực tiếp với đơn vị đã triển khai thành công sản phẩm nên sẽ tạo được niềm tin cho khách hàng khi quyết định lựa chọn nhà cung cấp để triển khai cho tỉnh. 

Phần mềm kế toán chủ đầu tư SmartBooks Project Finance và phần mềm quản lý ngân sách dự án đầu tư PABMIS là sản phẩm có thế mạnh dẫn đầu thị trường của công ty SmartBooks, qua hơn 10 năm phát triển và triên khai đến nay đã được gần 2500 khánh hàng là các cơ quan tài chính, đơn vị chủ đầu tư & các ban quản lý dự án tại 63 tỉnh thành đang sử dụng. 

Mời quý vị và các bạn nghe bài phát biểu của Bà Hoàng Thị Hằng - Phó Giám đốc Sở Tài chính Bắc Kạn trong lễ khai mạc hội thảo:

Mời quý vị và các bạn xem 1 số hình ảnh của khóa tập huấn trong clip sau:

Đoạn hội thoại chia sẻ kinh nghiệm triển khai PABMIS tại Bắc Kạn và Khánh Hòa:

Bài viết khác

Powered by gweb.vn Thiết kế website chuyên nghiệp