Tập huấn cập nhật các chính sách chính sách mới và ứng dụng CNTT trong lĩnh vực quản lý vốn đầu tư công (Thứ Ba, 28/07/2020)

Nhằm cập nhật, trao đổi và giải đáp các vướng mắc trong quá trình thực hiện các chính sách của Nhà nước trong công tác quản lý, sử dụng nguồn kinh phí đầu tư công. tháng 7 vừa qua, Công ty TNHH Phần mềm kế toán Thông minh SMARTBOOKS đã tổ chức khoá tập huấn “Cập nhật các chính sách tài chính mới và ứng dụng CNTT trong lĩnh vực quản lý vốn đầu tư công” tại Đà Nẵng.


Tham gia giảng dạy là những chuyên gia đầu ngành trực tiếp chủ trì soạn thảo các thông tư số 10/2020/TT-BTC quy định về quyết toán dự án hoàn thành sử dụng nguồn vốn Nhà nước và thông tư số 79/2019/TT-BTC về chế độ kế toán áp dụng cho ban quản lý dự án sử dụng vốn đầu tư công của Bộ Tài chính. Cùng các giảng viên của Công ty SmartBooks hướng dẫn các tính năng mới của phần mềm kế toán dự án đầu tư công SmartBooks Project Finance cập nhật thông tư 79/2019/TT-BTC.


Khóa tập huấn đã thu hút được sự tham gia đông đảo của gần 100 học viên, đến từ 44 đơn vị trên 23 tỉnh thành của cả nước, bao gồm các tỉnh: Hà Giang, Cao Bằng, Hà Nội, Ninh Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh, Đà Nẵng, Bình Định, Đắk Lắk, Đắk Nông, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị, Khánh Hòa, Phú Yên, Gia Lai, Kon Tum, Tây Ninh, TP. Hồ Chí Minh, Long An, Vĩnh Long, Hậu Giang...


Đặc biệt, Sở Tài chính Đà Nẵng đã phối hợp cùng với công ty SmartBooks tổ chức cho các đơn vị trên địa bàn thành phố Đà Nẵng tham gia khóa tập huấn lần này. Khóa tập huấn còn có tham gia của các Sở Tài chính tỉnh Quảng Bình và Sở Tài chính tỉnh Hậu Giang tới giao lưu, chia sẻ về kinh nghiệm ứng dụng phần mềm quản lý dự án và ngân sách đầu tư công, phần mềm kế toán dự án đầu tư công tại một số tỉnh thành phố.


Với tinh thần học tập nghiêm túc, tích cực, học viên tham gia khóa tập huấn đã chăm chú lắng nghe giảng viên của Bộ Tài chính giảng dạy và nêu ra nhiều câu hỏi, vướng mắc thực tế mà các đơn vị gặp phải trong công tác quản lý, sử dụng nguồn kinh phí đầu tư công. Đối với mỗi vấn đề mà học viên nêu ra, giảng viên Bộ Tài chính đã có những giải đáp cụ thể, chi tiết. Đồng thời khuyến khích các đơn vị tiếp tục đưa ra nhiều câu hỏi, góp ý hơn nữa và gửi về Bộ Tài chính, Bộ sẽ nghiên cứu và đưa ra những điều chỉnh, bổ sung để thông tư có thể phù hợp hơn và theo sát với tình hình thực tế của các đơn vị.

 

*Một số hình ảnh tại khóa tập huấn

 

 Băng rôn chào mừng học viên tham gia tập huấn

 

Các đơn vị đăng ký thông tin nhận thẻ học viên và tài liệu khóa tập huấn

 

Tập thể học viên và giảng viên chụp ảnh kỷ niệm tại khóa tập huấn

 

Phóng viên

Bùi Thu

Bài viết khác

Powered by gweb.vn Thiết kế website chuyên nghiệp