Tập huấn công tác quản lý VĐT ứng dụng PABMIS tại STC Hải Phòng (Thứ Ba, 16/07/2019)

Ngày 15/07/2019, Công ty Smartbooks phối hợp cùng Sở Tài chính Hải Phòng đã tổ chức khóa tập huấn nâng cao nghiệp vụ công tác thẩm tra, phê duyệt quyết toán dự án hoàn thành cho hơn 100 học viên đến từ UBND, KBNN, phòng tài chính các Quận, Huyện và các Ban QLDA trên địa bàn thành phố Hải Phòng.
 
Khai mạc khóa tập huấn, Bà Lê Thị Thu Hương – Phó giám đốc Sở Tài chính Hải Phòng đã có bài phát biểu, nêu lên tình hình thực hiện công tác thẩm tra, phê duyệt quyết toán dự án hoàn thành của các đơn vị hiện còn nhiều sai xót so với quy định thực tế của Bộ Tài chính. Đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tập huấn nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ và sự cần thiết của việc ứng dụng CNTT trong công tác quản lý tài chính đầu tư cho toàn tỉnh.
Bà Lê Thị Thu Hương – Phó giám đốc Sở tài chính Hải phòng phát biểu khai mạc 
 
Tại hội thảo, Công ty SmartBooks đã giới thiệu và hướng dẫn học viên nắm bắt qui trình sử dụng phần mềm kế toán chủ đầu tư Smartbooks Project Finance và phần mềm quản lý ngân sách dự án PABMIS ứng dụng trong công tác thanh quyết toán, thẩm tra và phê duyệt quyết toán dự án hoàn thành.
Ngoài việc đáp ứng đầy đủ các quy định của Bộ Tài chính, phần mềm PABMIS còn được ứng dụng nhiều tiện ích hiện đại, sử dụng dễ dàng, thuận tiện được lãnh đạo Sở Tài chính, các đơn vị chủ đầu tư yêu thích và đánh giá cao như: Ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), cho phép người sử dụng ra lệnh và nghe báo cáo bằng giọng nói rất phù hợp với văn hóa làm việc của các cơ quan Nhà nước; Tích hợp mạng xã hội Zalo, tự động gửi tin nhắn về thông tin dự án vào tài khoản Zalo của người dùng giúp tăng cường tính tương tác giữa cơ quan quản lý đầu từ và các đơn vị chủ đầu tư;…
 
Tham gia giảng dạy, hướng dẫn các thông tư 09/2016/TT-BTC, thông tư 64/2018/TT-BTC, thông tư 88/2018/TT-BTC của Bộ tài chính là Giảng viên Vũ Văn Liên - Nguyên Trưởng phòng Quyết toán - Vụ Đầu tư - Bộ Tài chính. Các học viên tham gia tập huấn được hướng dẫn về các thông tư của Bộ tài chính và giải đáp những vướng mắc giữa chính sách của Nhà nước và thực tiễn diễn ra tại địa phương.
 
 
Khóa tập huấn đã nhận được sự quan tâm của nhiều cấp chính quyền thành phố và được Đài huyền hình Thành phố Hải Phòng đưa tin trên chương hình thời sự tối ngày 15/07/2019. Vui lòng xem bản tin tại đây:

Phóng viên
Bùi Thu
 

 

Bài viết khác

Powered by gweb.vn Thiết kế website chuyên nghiệp