PABMIS: Tiên phong trong lĩnh vực Chính phủ điện tử (Thứ Ba, 31/05/2016)

 PABMIS là hệ thống thông tin quản lý  tình hình thực hiện các dự án đầu tư từ giai đoạn chuẩn bị đầu tư dự án đến khi quyết toán dự án hoàn thành. PABMIS được xây dựng trên nền tảng công nghệ điện toán đám mây, ứng dụng quản lý tổng thể, đồng bộ và xuyên suốt cho các cơ quan quản lý đầu tư từ cấp Trung ương đến cấp xã/phường, kết nối liên thông giữa các cơ quan quản lý đầu tư và các Đơn vị CĐT/Ban QLDA.

Một trong những ưu điểm nổi bật của PABMIS, đó là việc sản phẩm có tính ứng dụng thực tế rất cao. Đây là sản phẩm đã triển khai  thực tế tại Văn phòng Chính phủ, Đài THVN và các tỉnh Lai Châu, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Hà Giang, Khánh Hòa.

PABMIS: Tiên phong trong lĩnh vực Chính phủ điện tử

Với mô hình, giải pháp cung cấp giải giáp đồng bộ, tích hợp trao đổi dữ liệu tự động với Phần mềm kế toán Chủ đầu tư Smartbooks Project Finance, giúp cho các Ban QLDA giải phóng hoàn toàn công sức nhập liệu khi lập báo cáo gửi cơ quan quản lý (Smartbooks Project Finance cũng là sản phẩm được trao giải thưởng Sao Khuê 2014 cho sản phẩm CNTT tiêu biểu của Việt Nam năm 2014).

Đại diện PABMIS cho biết, sản phẩm sử dụng công nghệ hiện đại, tân tiến, đó là công nghệ phần mềm nguồn mở, phù hợp với định hướng của Chính phủ (Ưu tiên lựa chọn phần mềm nguồn mở ứng dụng cho các cơ quan Nhà nước).

Ngoài ra, PABMIS có khả năng chạy trên mạng internet sử dụng cáp đồng (mạng ADSL sử dụng dây điện thoại) hiện có tại các tỉnh, hệ thống không yêu cầu phải nâng cấp hạ tầng internet cáp quang tốc độ cao như đối với một số hệ thống khác.

Được hình thành và phát triển từ năm 2007, qua gần 10 năm triển khai Công ty SMARTBOOKS đã cung cấp cho trên 2000 Ban quản lý dự án, đơn vị Chủ đầu tư tại 63 tỉnh thành trên cả nước góp phần đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong các cơ quan Nhà nước giúp tăng cường năng lực, hiệu quả trong công tác quản lý đầu tư công của các cấp chính quyền.

Với nỗ lực không ngừng của Công ty SMARTBOOKS, danh hiệu Sao Khuê 2016 được trao là một minh chứng cho chất lượng sản phẩm và đặc biệt được hội đồng thẩm định của VINASA đánh giá cao là tính ứng dụng rộng rãi trong thực tế. Trong thời gian từ năm 2014 đến nay PABMIS được nhiều cơ quan cấp Trung ương và các tỉnh lựa chọn triển khai như Văn phòng Chính phủ, Đài THVN, các tỉnh Lai Châu, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Hà Giang, Khánh Hòa.

Nguồn : http://www.nss.vn/ca21-n32756-pabmis-tien-phong-trong-linh-vuc-chinh-phu-dien-tu.htm

Bài viết khác

Powered by gweb.vn Thiết kế website chuyên nghiệp