Phóng sự về Phần mềm quản lý ngân sách dự án đầu tư PABMIS trên VTC1 (Thứ Hai, 26/12/2016)

Ngày 23/12/2016 vào lúc 22g00 trên bản tin “10 phút cập nhật” kênh VTC1, Đài truyền hình số Việt Nam đưa tin về việc triển khai Phần mềm quản lý ngân sách dự án đầu tư PABMIS tại tỉnh Bắc Kạn, mời các bạn và quý vị xem nội dung chi tiết trong clip sau đây:

 

PABMIS là sản phẩm do công ty SmartBooks nghiên cứu, phát triển và triển khai tại khối các cơ quan trung ương, các tỉnh thành trên cả nước từ nhiều năm nay. Đến nay, PABMIS đã triển khai tại các tỉnh Lai Châu, Bắc Kạn, Hà Giang, Thái Nguyên, Khánh Hòa, Gia Lai, Văn phòng Chính phủ, Đài truyền hình Việt Nam với hơn 2500 Ban QLDA/Đơn vị CĐT đang sử dụng.

Tại Bắc Kạn, sau gần 2 năm triển khai PABMIS dưới sự quyết tâm, sự nỗ lực của Sở Tài chính, các đơn vị Chủ đầu tư trong tỉnh và Công ty SmartBooks đã bước đầu xây dựng và triển khai thành công phần mềm và cơ sở dữ liệu về quản lý tài chính đầu tư của các dự án đầu tư sử dụng vốn ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh, giúp cho Sở Tài chính tổng hợp và điều hành kịp thời công tác quản lý nhà nước về tình hình thực hiện các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Sau đây là toàn bộ nội dung lời thoại của clip:

Đến tháng 12 năm 2016, hầu hết các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc chính phủ và các tỉnh, thành phố thuộc trực thuộc trung ương đã lập kế hoạch hành động xây dựng chính quyền điện tử, không chỉ các TP lớn việc ứng dụng CNTT để quản lý các DA nhà nước cũng được các địa phương triển khai mạnh mẽ hơn bao giờ hết, Bắc Kạn là một ví dụ.

Sở tài chính tỉnh Bắc Kạn là đơn vị triển khai nhiều dự án trên địa bàn tỉnh, nếu như trước đây đơn vị này gặp rất nhiều khó khăn trong việc quản lý ngân sách dự án, chẳng hạn như cập nhật số liệu hàng ngày, gửi thông tin cho các cơ quan chức năng, nhưng từ khi đơn vị này đưa vào hoạt động phần mềm quản lý ngân sách dự án, bài toán trên đã được giải quyết.

Bà. Hoàng Thị Hằng PGĐ Sở Tài chính Bắc Kạn phát biểu khi phóng viên hỏi về lợi ích khi sử dụng PABMIS: “Giúp cho Sở về tăng cường trong việc quản lý tài chính ngân sách dự án đầu tư, STC đã nắm bắt được kịp thời được tình hình giải ngân của các dự án và đưa ra các giải pháp điều hành một cách kịp thời nhằm tiết kiệm được thời gian đồng thời đảm bảo về chất lượng báo cáo

Không chỉ tại Bắc Kan việc triển khai phần mềm vào quản lý các dự án cũng diễn ra mạnh mẽ tại một số địa phương như Hà Giang, Lai Châu, Thái Nguyên, Khánh hòa,.. do phần mềm được xây dựng trên nền tảng công nghệ điện toán đám mây nên có thể ứng dụng quản lý tổng thể, đồng bộ và xuyên suốt trong các cơ quan quản lý đầu tư từ cấp trung ương đến cấp xã phường kết nối liên thông đến các cơ quan quản lý đầu tư.


Ông. Khương Công Trung Giám đốc Công ty SmartBooks phát biểu khi phóng viên hỏi về lợi ích khi sử dụng PABMIS: “Thay vì trước đây hàng năm mới tổng hợp được thì khi đưa vào cái phần mềm này thì có thể hằng ngày, hệ thống đã có số liệu và từ đấy cơ quan quản lý về dự án đầu tư, họ sẽ có ngay được số liệu cập nhật hàng ngày và quản lý điều hành các dự án đầu tư một cách kịp thời”


Hiện phần mềm này đã được triển khai cho hơn 2000 BQLDA, đơn vị chủ đầu tư tại 63 tỉnh thành trên cả nước góp phần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan nhà nước, giúp tăng cường năng lực, sự hiệu quả trong công tác quản lý đầu tư công của các cấp chính quyền.



Tin từ SmartBooks.

 

Bài viết khác

Powered by gweb.vn Thiết kế website chuyên nghiệp